Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn

Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn

Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn

Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn

Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn
Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn
Địa chỉ: 27A, BÙI ĐÌNH TÚY, PHƯỜNG 26, QUẬN BÌNH THÀNH , TP HCM
hotline: 0969872872
VỆ SINH THẢM VĂN PHÒNG GIẶT SOFA
“UY TÍN TẠO NÊN CHẤT LƯỢNG, CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG THÀNH CÔNG”
Cháy tòa nhà 23 tầng ở Hà Nội, hàng trăm cư dân hoảng loạn

Lửa bốc lên tại tầng 18 tòa nhà Fodacon mặt đường Trần Phú (Hà Đông), đối diện Học viện An ninh đúng giờ tan tầm gây ra cảnh hỗn loạn.

Chi tiết Tổng thuật

Khoảng 16h50 ngày 25/5, người dân ở chung cư Fodacon Bắc Hà (đường Trần Phú, Hà Đông) phát hiện khói đen bốc ra từ một căn hộ ở tầng 18 tòa CT3 cao 23 tầng.

33429067-1387569804723217-9922-5675-7616

Lửa bốc ra từ căn hộ tầng 18, khói đen nghi ngút.

“Tôi vừa từ trong nhà đi ra hành lang thì thấy phòng 1806 có khói đen nghi ngút. Lúc đó khói chưa nhiều, tôi vội vàng cùng bà chạy xuống tầng một, vừa chạy vừa la hét để báo tin cho mọi người”, chị Vũ Huyền ở tầng 18 kể lại.

Trong chốc lát, hàng trăm người dân các tầng nháo nhác chạy khỏi nhà, hầu hết không kịp mang theo tài sản gì. Họ tập trung tại sảnh tầng một và các khoảnh đất trống quanh tòa nhà dõi mắt về phía đám cháy.

Một dân phòng bị mảnh kính rơi vào mặt phải đi cấp cứu.

Một dân phòng bị mảnh kính rơi vào mặt phải đi cấp cứu.

Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát, dân phòng địa phương… nhanh chóng có mặt, lập hàng rào an ninh để triển khai chữa cháy. Tiếng loa liên tục vang lên đề nghị ai có người thân mắc kẹt thì nhanh chóng khai báo. “Có bốn người trong hai gia đình đang mắc kẹt”, một người dân nói.

Hàng chục chiến sĩ dùng mặt nạ phòng độc đi phá cửa từng căn hộ các tầng 18, 19 để tìm người mắc kẹt. Công an khu vực cũng đến gặp từng cư dân để thu thập thông tin về người bị thương, hoặc còn ở trong nhà.

Đến khoảng 18h, trời có gió nhẹ khiến việc chữa cháy từ bên ngoài gặp trở ngại, khói đen bốc ra nhiều hơn từ tầng 18. Những cửa kính dưới sức nóng của đám cháy vỡ ra rơi lả tả xuống đất. Một dân phòng bị kính rơi trúng đầu, chảy nhiều máu, phải đi cấp cứu.

Một căn hộ ở tầng 19 bị phá cửa để tìm người.

Một căn hộ ở tầng 19 bị phá cửa để tìm người.

Số xe cứu hỏa từ 5 được tăng lên 10 rồi 15 xe, lực lượng chức năng yêu cầu dân tránh xa khu nhà đề phòng thương vong do kính rơi từ trên cao xuống.

Vợ chồng cụ ông Đào Trọng Trưởng ở tầng 22 bị kẹt trong nhà hơn một tiếng sau vụ cháy.  “Tôi và vợ ở trong nhà thấy khói bốc vào qua khe cửa, bên ngoài là tiếng người hô hoán, chạy loạn. Chúng tôi đều trên 70 tuổi chân yếu nên xác định có ra cũng không chạy được. Tôi ở lại trong phòng lấy băng dính dán kín cửa phòng, dùng khăn ướt lấp các lỗ thông. Sau đó tôi ra đứng ở ban công. Khoảng hơn một tiếng thì có các anh cứu hỏa lên dìu xuống”, cụ Trưởng kể lại.

33662847-1387587708054760-8569-5635-5797

Cụ bà bị tai biến được người dân cõng từ tầng 22 xuống.

Lãnh đạo công an quận Hà Đông cho VnExpress biết, hỏa hoạn xuất phát từ căn hộ 1806 tầng 18 đã thiêu rụi nhiều đồ đạc. Khoảng 19h, đám cháy đã được dập tắt, “cảnh sát đã tiếp cận từng nhà nhưng chưa thấy người mắc kẹt” và không có ai thương vong.

20h cùng ngày, người dân chung cư vẫn chưa thể về nhà do điện bị cắt ở một số tầng, tòa nhà chưa dỡ niêm phong. Tại hội trường tổ dân phố, công an tiếp tục lấy lời khai của nhiều người để điều tra nguyên nhân cháy.

Cư dân tập trung ở sảnh đòi lên nhà tìm tài sản, đại diện Ban quản lý giải thích rằng tòa nhà đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Cư dân tập trung ở sảnh đòi lên nhà tìm tài sản, đại diện Ban quản lý giải thích rằng tòa nhà đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Đường Trần Phú (Hà Đông) là cửa ngõ phía tây Hà Nội, tập trung nhiều trường đại học lớn và có công trình đường sắt trên cao. Đám cháy xảy ra đúng vào giờ cao điểm khiến giao thông qua đoạn đường này lâm vào cảnh hỗn loạn, tắc nghẽn cả chục km.

33501309-1927523317258302-9936-4518-2534

Đám cháy xảy ra đúng giờ tan tầm trên con đường huyết mạch ở cửa ngõ Hà Nội. Người dân hiếu kỳ dừng xem khiến giao thông qua đây tắc nghẽn trầm trọng.

Ban Thời sự

Bài viết liên quan
Sẽ cắt vốn nếu công trình tiếp tục chậm tiến độ
– Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ truy trách nhiệm về việc các dự án dừng thi công do giải ngân chậm. Hôm nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với...
Bỏ túi kinh nghiệm vệ sinh ống khói siêu sạch cho nhà bếp mà bạn không nên bỏ qua
Vệ sinh ống khói bếp hẳn là một vấn đề không mấy đơn giản. Khu bếp là nơi chứa nhiều dầu mỡ, vết bẩn khó tẩy. Nhất là khu vực ống khói nơi chứa nhiều...
Cách làm sạch ghế sofa da nỉ tại nhà
Cùng tìm hiểu cách làm sạch ghế sofa da nỉ tại nhà trong bài viết sau đây nhé!
Những lưu ý khi vệ sinh máy hút mùi hút khói bếp tại nhà
Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp là công việc cần phải được thực hiện định kỳ. Nhiều người hiểu rõ điều này nhưng lại không nắm được các nguyên tắc cần...
Mách bạn một số cách làm sạch ghế sofa tại nhà
Vệ sinh ghế sofa thường xuyên là giải pháp bảo vệ sức khỏe của các thành viên và gia tăng tuổi thọ cho mỗi sản phẩm. Cùng tìm hiểu cách giặt tại nhà tiết...
Những tác hại của ghế sofa bẩn ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn
Ghế sòa là một món đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất trong gia đình. Ghế sofa là nơi diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt của gia đình nhất. Sau một thời...
Tại sao phải vệ sinh ống khói bếp thường xuyên?
Trong quá trình nấu nướng sẽ tạo ra một số chất thải chẳng hạn như dầu mỡ, hơi ẩm và khói bếp. Khi bật quạt hút, những khí thải này sẽ được hút bởi...
Mẹo vệ sinh ống khói hiệu quả nhất bạn nên biết
Ống khói bếp là chi tiết vô cùng quan trọng đối với các nhà bếp. Nhưng cũng như nhiều chi tiết khác, qua quá trình sử dụng chúng dễ dàng bị bụi bẩn, tắc ...
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Lửa bốc lên tại tầng 18 tòa nhà Fodacon mặt đường Trần Phú (Hà Đông), đối diện...
VIDEO CLIP
LOGO ĐỐI TÁC
ĐĂNG KÝ MAIL ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN
Gọi điện
SMS
Chỉ đường